Kết nối với chúng tôi:

Thời sự

Thông xe cao tốc từ Cần Thơ đi Kiên Giang

Đã đăng

vào

Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi dài hơn 51 km, rộng 17 m, bốn làn xe, vận tốc 80 km/h thông xe chiều 12/1, giúp rút ngắn thời gian từ Cần Thơ đi Kiên Giang.

Phấn khởi khi cao tốc thông xe sau 4 năm thi công, ông Nguyễn Anh Tuấn, 35 tuổi, làm nghề kinh doanh vận tải ở Cần Thơ cho biết, có tuyến này xe tải 8 tấn chạy từ Lộ Tẻ xuống Rạch Sỏi tiết kiệm được 45 phút và 5-6 lít dầu so với đi quốc lộ 80 thường xuyên ùn ứ, quá tải. “Nếu tính cả cầu Vàm Cống hoàn thành năm trước, xe tải chạy từ Kiên Giang lên TP HCM được rút ngắn hơn một tiếng rưỡi, tạo thuận lợi cho nhà xe và chủ hàng”, ông Tuấn nói.

Các phương tiện bắt đầu lưu thông trên cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi ngày 12/1. Ảnh: Cửu Long
Xe chạy trên cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi chiều 12/1. Ảnh: Cửu Long.

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Hạ tầng Giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) cho biết, dự án tiêu chuẩn cao tốc loại A, giai đoạn sau đầu tư lên 6 làn xe, vận tốc 100 km/h. “Tuyến rút ngắn thời gian Cần Thơ đi Kiên Giang từ một giờ rưỡi còn 50 phút, khai thác hiệu quả tuyến liên vận quốc tế từ Campuchia và Thái Lan đến Việt Nam”, ông Thi nói.

Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi có điểm đầu kết nối cầu Vàm Cống (Cần Thơ), điểm cuối nối với tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Dự án khởi công năm 2016, tổng đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, trong đó vốn vay Hàn Quốc hơn 4.500 tỷ (200 triệu USD), còn lại là vốn đối ứng ngân sách.

Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước giờ thông xe. Ảnh: Cửu Long
Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi trước giờ thông xe. Ảnh: Cửu Long.

Tuyến kết nối dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mekong (gồm cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống và đường nối hai cầu, dài 28 km, vốn đầu tư 19.500 tỷ đồng, đã đưa vào sử dụng) trở thành tuyến cao tốc Bắc – Nam phía tây miền Tây. Cao tốc cũng kết nối tuyến N2, thông suốt từ Bình Phước, Bình Dương, TP HCM về đến Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau mà không phải qua quốc lộ 1A.

Phát biểu tại lễ thông xe, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói, cao tốc này có ý nghĩa quan trọng trong việc liên kết các trung tâm kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, dự án mở ra tuyến đường bộ mới kết nối TP HCM đến các tỉnh Tây Nam Bộ; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giải quyết ùn tắc, nâng cao đời sống người dân…

Lộ trình cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Đồ họa: Tổng công ty Cửu Long.
Lộ trình cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi. Đồ họa: Tổng công ty Cửu Long.

Tại miền Tây, hiện có nhiều cao tốc đã và đang được triển khai xây dựng. Trong đó, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài hơn 51 km, vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, dự kiến thông tuyến cuối năm nay. Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ 23 km, hơn 4.800 tỷ đồng, dự kiến tháng 10 khởi công và thông tuyến cuối năm sau.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2021 -2025, nhiều dự án sẽ được triển khai như cao tốc Cần Thơ – Cà Mau; cao tốc trục ngang Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu dự kiến vốn đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng; cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng dài 155 km, kinh phí khoảng 30.000 tỷ đồng…

Cửu Long – Vnexpress

Thời sự

Bến xe Miền Đông mới vắng khách

Đã đăng

vào

Bởi

Các hãng chưa đón trả khách cố định ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch khiến bến xe lớn nhất nước sau 3 tháng hoạt động vẫn vắng người.

Tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) sáng 11/1, đang vào mùa Tết nhưng vắng khách. Ở hầm gửi xe, nhân viên túc trực trước hai cửa ra vào nhưng bên trong chỉ lác đác hơn chục xe máy, hầu hết của người làm việc tại đây. Phía trên, sảnh chờ cũng chỉ có bảo vệ, lao công, người hỗ trợ thông tin… Khu vực bán vé với 4 quầy treo màn hình sáng đèn nhưng không có khách mua. Ôtô khách xếp hàng ngoài sân đỗ vắng người, xe buýt ra vào thưa thớt khách.

Các quầy bán vé tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) vắng khách, chỉ có bảo vệ qua lại, sáng 11/1. Ảnh: Gia Minh.
Các quầy bán vé tại Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) vắng khách, chỉ có bảo vệ qua lại, sáng 11/1. Ảnh: Gia Minh.

Tài xế Văn Thịnh, chạy tuyến Bến xe Miền Đông – Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) cho biết hai tháng qua, xe qua bến mới chỉ làm thủ tục, còn khách đều mua vé tại bến cũ ở quận Bình Thạnh, cách đó khoảng 15 km. Nguyên nhân là người dân chưa quen địa điểm mới.

Lượng khách đến đây làm thủ tục hơn hai tháng qua trung bình chỉ vài chục người mỗi ngày, với khoảng 11 đến 18 ôtô xuất bến. Ông Trần Thanh Việt, Phó phòng Kế hoạch vận tải Bến xe Miền Đông cho biết tháng 12/2020, tại bến mới có 325 chuyến chở hơn 2.400 khách đi từ Quảng Trị trở ra Bắc. Tất cả khách đều lên xe từ bến cũ rồi mới qua bến mới hoàn tất thủ tục xuất phát. 10 ngày đầu năm nay, hơn 700 khách trên 131 chuyến xe cũng đi tương tự.

Bến xe này hiện có 22 tuyến xe hoạt động với cự ly từ 1.100 km, từ Quảng Trị trở ra Bắc. Kế hoạch khi đưa bến xe vào khai thác từ ngày 10/10/2020, ba tháng đầu các tuyến xe này được đón khách ở bến cũ, sau đó phải qua địa điểm mới hoạt động. Tuy nhiên hiện qua thời gian nhưng các xe vẫn đón khách tại bến cũ.

Nhiều khách cho rằng, bến xe mới nằm xa trung tâm, khó đi nên họ vẫn đến địa điểm cũ. “Từ Tân Bình qua bến xe cũ chỉ khoảng 7 km nhưng nếu tới bến mới phải đi thêm hơn 12 km, đường sá cũng chưa thuận lợi”, chị Phương nói và cho biết sắp tới về Thanh Hóa đón Tết, nếu xe đón khách ở Bến xe Miền Đông mới, chị sẽ chọn xe ở Bến xe An Sương gần đó hoặc ôtô hợp đồng để về quê.

Một số doanh nghiệp vận tải như Mai Linh, Hợp tác xã Vận tải dịch vụ – Du lịch Sài Gòn… đã kiến nghị tạm thời vẫn được đón trả khách tại bến xe cũ. Phía Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco – chủ đầu tư) cũng đồng thuận và đề nghị gia hạn thời gian cho các xe chuyển qua đón trả khách cố định ở bến xe mới đến sau Tết Nguyên đán.

Các dãy ghế ở khu vực bán vé của bến xe mới vắng vẻ. Ảnh: Gia Minh.
Các dãy ghế ở khu vực bán vé của bến xe mới vắng vẻ. Ảnh: Gia Minh.

Đại diện Sở Giao thông Vận cho biết đang đánh giá kỹ để tổ chức phù hợp, song dự kiến đồng ý theo hướng các đơn vị liên quan kiến nghị. Điều này nhằm thuận lợi và hình thành thói quen đi lại của người dân cũng như doanh nghiệp. Dự kiến, thời gian được gia hạn đến tháng 3 năm nay. Sở Giao thông Vận tải khuyến khích nhà xe nên sử dụng bến mới để làm điểm đón trả khách.

Hiện, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng điều phối ba tuyến buýt kết nối bến xe gồm: số 55 (Công viên phần mềm Quang Trung – Khu công nghệ cao quận 9); số 76 (Long Phước – Suối Tiên – Đền Vua Hùng) và số 93 (Bến Thành – Đại học Nông Lâm). Tuyến xe buýt đi ngang bến xe gồm 150, 60-1, 60-2, 60-3, 60-4.

Để thuận tiện hơn cho xe ra vào, đoạn đường thuộc dự án cầu vượt, hầm chui trước bến xe được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đẩy nhanh, dự kiến xong trước Tết Tân Sửu. Nhiều hạng mục khác cũng được tập trung làm, khi hoàn thành giúp giảm giao cắt giữa các hướng đi trước bến xe.

Trước tình trạng “xe dù, bến cóc” ảnh hưởng hoạt động của xe trong bến, hiện TP HCM cấm ôtô từ 16 chỗ trở lên dừng đỗ trên nhiều đường trung tâm như Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm… Từ hôm 9/1, xe khách trên 25 chỗ cũng bị cấm chạy vào làn hỗn hợp trên quốc lộ 1, đoạn từ Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đến vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) các khung giờ cao điểm. Việc này nhằm giảm kẹt xe và hạn chế xe bắt khách dọc đường.

Để đảm bảo phục vụ khách đợt cao điểm Tết, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị các bến lên phương án tăng cường xe khách, buýt giải tỏa ùn ứ. Xung quanh các bến xe, cảnh sát giao thông sẽ túc trực điều tiết, phân làn… để tránh ùn tắc.

Xe khách, buýt đậu ngoài sân đỗ Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Gia Minh.
Ôtô khách, buýt đậu ngoài sân đỗ Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Gia Minh.

Bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng, đưa vào khai thác sau gần 4 năm thi công. Công trình xây dựng trên diện tích 16 ha thuộc TP Thủ Đức và một phần TP Dĩ An, Bình Dương. Ngoài chức năng chính vận tải, bến xe kết hợp nhiều dịch vụ khác như kinh doanh bãi đậu, sửa xe; trạm tiếp nhiên liệu; giao dịch hàng hóa, thương mại…

Đây là bến xe lớn nhất nước, phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Mỗi ngày bến có thể đáp ứng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến. Ngày cao điểm lễ, Tết, bến xe phục vụ 52.000 khách với hơn 1.800 lượt xe.

Sau khi dời các tuyến qua bến xe mới giai đoạn một, bến cũ còn hơn 130 tuyến hoạt động chặng ngắn như về khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên… Giai đoạn hai, sau khi địa điểm mới ổn định và xây dựng đồng bộ hạ tầng, các tuyến khác sẽ tiếp tục chuyển đến hoạt động. Bến xe cũ hiện vẫn quy hoạch chính là đầu mối trung chuyển khách nội đô kết hợp với thương mại, dịch vụ, bãi đậu xe…

Gia Minh – Vnexpress

Đọc tiếp

Thời sự

Băng tuyết tan, quốc lộ 4D thông xe

Đã đăng

vào

Bởi

Trời hửng nắng nên băng tuyết dần tan trên đèo Ô Quy Hồ đoạn nối hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, giao thông qua khu vực này trở lại bình thường.
Thông đường qua Ô Quy Hồ
Các phương tiện trơn trượt trên đường lên Ô Quy Hồ ngày 11/1. Video: P.T
   

Chiều 12/1, thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai, cho hay hiện băng tuyết trên quốc lộ 4D đoạn qua đỉnh đèo Ô Quy Hồ đã tan hết, giao thông giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu được kết nối trở lại sau hơn một ngày cấm đường.

“Đến chiều nay các phương tiện có thể đi lại an toàn”, thượng tá Long nói và cho hay trong hơn một ngày qua, đơn vị bố trí hai tổ công tác trực cả ngày lẫn đêm ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một tổ khác ở sau lối ra của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi Sa Pa để phân luồng, cảnh báo các tài xế về hiện tượng đường trơn trượt.

Cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện di chuyển, sáng 12/1. Ảnh: P.T
Cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện di chuyển, sáng 12/1. Ảnh: P.T

Theo Phòng CSGT tỉnh Lào Cai, lực lượng chức năng đã chủ động cấm đường nên hai ngày qua trên đèo Ô Quy Hồ không có tai nạn nghiêm trọng; một số tài xế đi qua khu vực này trước khi cấm đường, bị mất lái lúc vào đoạn có băng tuyết, xe va vào vách núi song chỉ hư hỏng nhẹ.

Những ngày tới, các chốt cảnh sát sẽ tiếp tục được duy trì để hướng dẫn phương tiện lên đèo, nhất là xe từ địa phương khác tới Lào Cai, Lai Châu du lịch.

Du khách Nguyễn Huấn cho biết, từ tối 11/1 đến trưa 12/1, cảnh sát cấm đường nên từ thị xã Sapa lên đỉnh Ô Quy Hồ (khoảng 15 km) xuất hiện nhiều điểm ùn tắc cục bộ. Do đường đèo trơn trượt nên các tài xế đã tắt máy, xuống chèn bánh để phương tiện không bị trôi.

Một điểm ùn tắc trên đường lên Ô Quy Hồ. Ảnh: P.T
Một điểm ùn tắc trên đường lên Ô Quy Hồ. Ảnh: P.T

“Trong đêm qua, những người đã lên đến gần đỉnh đèo có thể vào khách sạn ở, còn các tài xế kẹt xe dọc Thác Bạc thì phải vào nhà dân dọc đường xin tá túc vì trên đường rất lạnh”, anh Nguyễn Huấn nói.

Ở phía Lai Châu, ông Nguyễn Văn Hưởng – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh này, cho biết tỉnh dừng việc cấm đường qua đỉnh Ô Quy Hồ từ 11h ngày 12/1.

“Đoạn đường cấm trên địa bàn tỉnh chỉ dài khoảng 1 km nên không xuất hiện tình trạng ùn tắc. Lúc mới cấm khoảng 30 xe bị mắc kẹt và đã được hướng dẫn dừng nghỉ hoặc quay đầu”, ông Hưởng nói thêm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 23h ngày 10/1, khu vực đỉnh núi Ô Quy Hồ (nối Lào Cai và Lai Châu) xuất hiện mưa tuyết, mặt đường đóng băng. Từ sáng 11/1, nhà trức trách đã cấm hai đầu đường quốc lộ 4D lên đỉnh núi Ô Quy Hồ để đảm bảo an toàn.

Gia Chính – Vnexpress

Đọc tiếp

Thời sự

Cựu Hoa Hậu Quý Bà Amy Lê Anh tiếp tục đến Quảng Ngãi tham gia trao quà cứu trợ

Đã đăng

vào

Bởi

Bận rộn với lịch quay phim và lịch làm việc dày đặc cho kế hoạch cuối năm của công ty.Cựu Hoa Hậu-diễn viên Amy Lê Anh đã luôn dành ra chút ít thời gian nghỉ ngơi của mình để sát cánh đồng hành cùng Sen vàng Yêu Thương thuộc chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố trong những chuyến cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng trong đợt thiên tai bão lũ vừa qua.

Sau chuyến đi tại Huế-Quảng Trị-Quảng Bình,Đại sứ Du Monde Việt Nam lại đến với Quảng Ngãi…Phối hợp cùng đội cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ngãi,đoàn đã trao tổng số tiền cứu trợ cho thị trấn Mộ Đức và Bình Đông là 168.571.000đ và cả tập sách cho các em học sinh nghèo và các cụ già lớn tuổi…

Nhân lúc còn làm việc tại Việt Nam, Amy Lê Anh luôn muốn tận dụng cơ hội để có thể trao đi những giá trị thiết thực và phát triển thêm các hoạt động kinh tế và văn hoá tại quê nhà…

Đọc tiếp

Trending

Copyright © 2018 Trang tin điện tử Vietnamhot.vn.
Liên hệ quảng cáo 0767.866.899. Hợp tác nội dung hieunguyen@star.vn
Một chuyên trang của Star.vn - Công Ty TNHH Techme