Kết nối với chúng tôi:

Kinh tế

Trung tâm điện máy cũng bán gạo, mì gói… giữa dịch COVID-19

Đã đăng

vào

Các mặt hàng gạo, đường, muối… sẽ được bán trong điện máy Nguyễn Kim. Nhiều cửa hàng kinh doanh F&B cũng bắt đầu chuyển đổi mô hình để bám trụ từ chia sẻ mặt bằng, đưa hàng lên online đến thay đổi dịch vụ cung ứng.
Trung tâm điện máy cũng bán gạo, mì gói... giữa dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Trong mùa dịch, người đi làm chuyển sang dùng các dịch vụ giao hàng tận nơi thay cho đến quán xá – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 24-3, Tập đoàn Central Retail, chủ sở hữu hệ thống Nguyễn Kim, cho biết 15 trung tâm mua sắm Nguyễn Kim ở khu vực Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành sẽ bán các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, đường, dầu ăn, muối, bột ngọt. 

Các siêu thị điện máy này cũng bổ sung những mặt hàng được người dân đang quan tâm hiện nay như gel nước rửa tay, nước rửa chén, xịt phòng hay thực phẩm khô như mì gói, thực phẩm chế biến đóng hộp… 

Đây là chuyển hướng của hệ thống điện máy Nguyễn Kim trong mùa dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu và góp phần giảm áp lực cho hệ thông bán lẻ thực phẩm hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết toàn bộ nguồn hàng bán ở Nguyễn Kim đều lấy từ hệ thống Big C, đảm bảo chất lượng và được bán với giá bình ổn, tương tự như đang áp dụng tại hệ thống siêu thị hiện hữu. 

Sau hơn hai tháng dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp mảng F&B… đang dần có những chuyển đổi để thích nghi với tình hình chống dịch mới, bám sát theo thói quen tiêu dùng thay đổi. 

Với các nhà kinh doanh mảng F&B (thực phẩm và thức uống), việc chuyển đổi mô hình kinh doanh càng linh hoạt hơn bao giờ hết. Anh Nam, chủ một nhà hàng cà phê, bar ở Q.1, cho biết ngay khi TP.HCM cho đóng cửa tạm thời các chuỗi quán bar, doanh nghiệp cũng cho toàn bộ nhân viên nghỉ theo yêu quy định và bắt tay đánh giá lại mô hình hoạt động để duy trì cửa hàng. 

Chỉ sau vài ngày quán đã được mở cửa trở lại với mô hình kinh doanh cơm trưa văn phòng, thực đơn bổ sung thêm nhiều món nước trái cây nhiều vitamin, có thêm dịch vụ giao hàng tận nơi phục vụ khách văn phòng. “Nhờ chuyển đổi này mà quán vẫn trụ được trong mùa dịch cho đến nay”, anh Nam chia sẻ. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp có mặt bằng đẹp bên cạnh trực tiếp thương lượng với chủ nhà giảm giá cho thuê, họ cũng đã hợp tác để san sẻ diện tích với doanh nghiệp khác đang mong muốn chuyển sang không gian nhỏ hơn. 

Tương tự, một số doanh nghiệp cũng bắt đầu làm quen với việc chuyển đổi số từ offline lên online, do người dùng hiện nay ngại đến chỗ đông người như hàng quán, siêu thị, trung tâm thương mại, đẩy mạnh mảng đặt hàng online, giao hàng tận nơi…  

Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh KFC với hàng chục điểm bán cũng tung ra chương trình ưu đãi cho các đơn hàng giao tận nơi thông qua điện thoại hay ứng dụng của hãng này. So với giá tại quầy, các đơn hàng online có mức giá giảm sâu hơn đến 30.000-40.000 đồng. 

Theo ông Đỗ Hòa – chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, hiện nay bên cạnh giảm chi phí, các doanh nghiệp cũng đang tìm cách cải thiện doanh số, thích nghi với kinh doanh mùa dịch. 

Doanh nghiệp cần xác định khách hàng trong thời điểm hiện nay đã khác với thời trước khi xảy ra dịch, do đó các dịch vụ thương mại cũng phải thay đổi cách tiếp cận. Nếu khách không còn muốn đến các cửa hàng hiện hữu thì nhà kinh doanh phải tìm cách đưa hàng đến tận nhà người mua.

“Những điều chỉnh dù nhỏ của doanh nghiệp trong lúc này phù hợp với hành vi mua sắm mới cũng sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì dịch bệnh”, ông Đỗ Hòa nhấn mạnh. 

Theo N.BÌNH – Tuổi Trẻ

Kinh tế

Công nhân dệt may vẫn đối mặt nguy cơ thất nghiệp cao

Đã đăng

vào

Bởi

Nhu cầu lao động giảm sâu khiến công nhân dệt may đang đối mặt nguy cơ thất nghiệp cao. Cơ hội cải thiện việc làm được kỳ vọng sang năm hoặc lâu hơn.

Báo cáo nhu cầu tuyển dụng quý III và IV của Navigos cho biết, do ngành dệt may bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ hai, đa số doanh nghiệp ngành này giảm đáng kể nhu cầu tuyển dụng khiến nhân sự đối mặt nguy cơ thất nghiệp cao.

Trong quý III, công nhân dệt may phải trải qua những khó khăn như giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, giảm lương tại các công ty có quy mô lớn. Những công ty quy mô nhỏ thì áp dụng cắt giảm lương, nhân sự. Một số trường hợp cá biệt phải đóng cửa không hoạt động trong một thời gian.

Sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn tại một nhà máy ở Khu công nghiệp Tân Đô (Long An) vào tháng 2/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.
Sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn tại một nhà máy ở Khu công nghiệp Tân Đô (Long An) vào tháng 2/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trước đó, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cũng cho biết, do đơn hàng giảm, số công nhân may ở châu Á – Thái Bình Dương bị sa thải, mất việc tạm thời tăng mạnh. Một nữ công nhân dệt may trong khu vực trung bình đã mất ít nhất 2-4 tuần làm việc. Tình trạng bị giảm thu nhập và chậm trả lương cũng diễn ra phổ biến với các công nhân dệt may đang có việc làm trong quý II.

Tại Việt Nam, Navigos cho rằng, sự sụt giảm nhu cầu lao động dệt may là so sức mua tại các thị trường châu Âu và Mỹ giảm. Bên cạnh đó, kể từ tháng 2 đến đầu tháng 10/2020, nhiều doanh nghiệp trong ngành này thay đổi mặt hàng sản xuất, chuyển từ may quần áo sang may khẩu trang, trang phục bảo hộ y tế.

Chia sẻ tại một sự kiện gần đây, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) ước tính, xuất khẩu dệt may lũy kế 9 tháng đạt 27 tỷ USD, giảm 11% so với cùng kỳ và sử dụng 3,6 triệu lao động. Do ảnh hưởng của Covid-19, ngành này từ đầu năm đến nay đã trải qua 3 cung bậc.

Thứ nhất, sau dịch ở quý I, ngành bị thiếu hụt nguồn cung, nhiều lô vải phải bay đường vòng mới về đến Việt Nam. Thứ hai, ở quý II, hàng loạt đơn hàng bị giảm sâu, ảnh hưởng nhất là veston, quần tây, sơ mi nam nữ, đầm nữ. Đến thời điểm này, đặt hàng toàn bộ veston, sơ mi giảm 80% và vẫn chưa phục hồi.

Cung bậc thứ 3 là việc phải duy trì, ổn định giờ làm. “Do đơn hàng giảm mạnh, có đơn vị giảm nhiều nhất là đóng cửa 15 ngày để cân đối nguồn hàng”, ông Giang cho biết.

Nhìn chung, cơ hội việc làm cho công nhân dệt may hiện chưa nhiều và sẽ phải chờ qua năm sau hoặc lâu hơn để cải thiện. Đại diện VITAS cho rằng, ngành dệt may còn chịu áp lực lớn trong năm 2021, đến khoảng quý III/2022 mới kỳ vọng trở lại trạng thái tương đối bình thường như năm 2019.

Tuy nhiên, trước mắt, điểm sáng trong ngành là một số doanh nghiệp còn duy trì được đơn hàng khẩu trang. “Doanh nghiệp chuyển sang may khẩu trang từ quý I, II và đến nay đơn hàng khẩu trang xuất EU, Mỹ, Nhật vẫn duy trì. Đặt hàng quần áo trong nhà, đồ thun, đồ thể thao quay lại nhanh. Có doanh nghiệp gia công đồ thể thao cho thương hiệu lớn tăng đơn hàng đến 140%”, ông Giang cho biết.

Navigos thì dự báo, với xu hướng dịch chuyển dây chuyền, nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam, ngành dệt may sẽ tăng nhu cầu tuyển dụng trong 3 tháng tới và tăng mạnh trong 6 tháng tiếp theo.

Theo quan sát của mạng tuyển dụng này, nhờ Hiệp định EVFTA, đã có những công ty, nhà máy dệt đăng ký kinh doanh hoặc xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ngành này đã xuất hiện các nhà đầu tư mở rộng quy mô hoặc mới bước vào thị trường tại Việt Nam. Trong đó, chủ yếu là khối doanh nghiệp sử dụng tiếng Trung (Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc), các doanh nghiệp sử dụng tiếng Nhật và một số nhà đầu tư của châu Âu như Đức.

Một số doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài sẵn có cũng định mở rộng quy mô, chuyển nhà máy hoặc đơn hàng từ nước ngoài về Việt Nam sản xuất. “Chính vì vậy, các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng lớn về nhân sự, trong đó có các vị trí cấp trung và cấp cao”, báo cáo đánh giá.

Viễn Thông – Vnexpress

Đọc tiếp

Kinh tế

Nhiều doanh nghiệp thiệt hại nặng trong trận mưa ‘kỷ lục’

Đã đăng

vào

Bởi

Hàng hoá bị hỏng khiến nhiều doanh nghiệp mất hàng trăm triệu đồng, công ty bảo hiểm cũng tốn tiền tỷ bồi thường cho ôtô ngập nước.

Tối 6/8, cơn mưa lớn kéo dài hơn ba giờ khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM ngập sâu. Tại một số khu vực thuộc vùng trũng có cốt san nền thấp chìm trong biển nước.

Một cửa hàng của công ty bán đồ nội thất trên quốc lộ 13 (Thủ Đức) cho biết, tối qua toàn bộ các hàng hóa gồm bàn tủ, ghế tại cửa hàng này đã bị ngập sâu dưới nước. Trong số đó, có một số bộ bàn ghế salon gỗ trị giá cả trăm triệu đồng.

Sáng 7/8, dù nước đã rút khá nhiều nhưng tại cửa hàng này vẫn còn ngập hơn bàn chân. “Do bị thấm nước nguyên đêm nên các sản phẩm này bị hư hỏng khá nặng, khó phục hồi”, quản lý cửa hàng nói.

Nhà ông Vượng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh lúc 22h nước vẫn ngập lênh láng. Ảnh: Quỳnh Trần.
Nhà ông Vượng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh lúc 22h nước vẫn ngập lênh láng. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nguyễn Đạt, Quản lý hệ thống Di Động Việt cũng cho hay, hệ thống này có 16 cửa hàng tại TP HCM, trong trận mưa đêm qua, 20% số cửa hàng bị thiệt hại. Nguyên nhân là nước tràn vào làm hư hỏng hệ thống điện âm, tủ kệ và sàn nhà. Đến sáng nay, các cửa hàng bị ảnh hưởng cũng chưa khắc phục xong hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.

Ông Đạt cho rằng, tình hình thời tiết và mức độ ảnh hưởng sắp tới khó lường. “Về phần công ty, chúng tôi tự chủ động đề phòng bằng cách trang bị sẵn bao cát để đắp ngăn nước trước cửa khi mưa to. Ngoài ra, chúng tôi cũng tính đến việc điều chỉnh hướng đi của hệ thống điện âm nhưng việc này sẽ ảnh hưởng đến hạ tầng khá nhiều”, ông chia sẻ.

Người đi đường và dân trong khu vực dầm mưa, hợp sức giúp tài xế đẩy ôtô qua đoạn ngập sâu.
Người đi đường và dân trong khu vực dầm mưa, hợp sức giúp tài xế đẩy ôtô qua đoạn ngập sâu.

Ngoài ra, trận mưa lớn cũng khiến các doanh nghiệp bảo hiểm chịu tổn thất lớn khi phải chi ra số tiền đáng kể bồi thường các xe cơ giới bị ngập nước. Không chỉ xe máy, ôtô chết máy ngoài đường mà trong những tòa nhà cao tầng, khu vực hầm để xe tối qua cũng thất thủ.

Thống kê sơ bộ, riêng những thiệt hại của xe cơ giới cũng lên đến hàng chục tỷ đồng. Dòng xe hạng sang có giá trị trên 100.000 USD mỗi chiếc chiếm khoảng trên dưới 20% số xe tham gia bảo hiểm trong đợt này, trong đó không ít trường hợp bị thuỷ kích.

Từ ngày hôm qua, nhân viên của hầu hết hãng bảo hiểm phải trực 24/24 để tiếp nhận các thông tin của chủ xe. Ngoài ra, họ cũng đến tận hiện trường để hướng dẫn chủ xe phương án xử lý ban đầu.

Trao đổi với , đại diện Tổng Công ty bảo hiểm PVI cho biết, đến chiều 7/8, công ty đã tiếp nhận hơn 37 trường hợp xe bị hư hại do ngập nước (có 6-7 chiếc xe sang). Trong đó, đa phần là trường hợp bị ngập và phải làm vệ sinh, còn số xe bị thuỷ kích rất ít. Ước tính chi phí phải chi trả ban đầu khoảng 2,2 tỷ đồng.

Theo đại diện PVI, tối qua, công ty tiếp nhận nhiều trường hợp xe báo hư hỏng, nhân viên phải túc trực liên tục để đến hiện trường hoặc thông qua điện thoại hướng dẫn khách. Nhưng khó khăn là quá nhiều xe hư nên lượng xe cứu hộ nhiều lúc không đáp ứng đủ, phần do thiếu số lượng, phần do đường ngập không tới được. Vì vậy, một số xe khách phải nằm ngoài đường suốt đêm và đến sáng hôm nay mới đưa về garage để kiểm tra, sửa chữa.

“Đêm qua, nhân viên giám định của công ty phải làm việc đến hơn 11h đêm. Ngày mai, dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc để giám định cho hết số xe đã bị ngập nước nhằm sớm giải quyết bồi thường cho khách”, ông nói.

Các công ty bảo hiểm khác như PTI, Bảo Long cũng cho biết đến giờ đã tiếp nhận hàng chục xe ôtô bị hư hỏng do ngập nước, còn lại là lý do khác. Chi phí bồi thường cũng lên đến vài tỷ đồng.

Trận mưa tối 6/8 được Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá có lượng mưa lớn nhất từ đầu năm.

Theo cơ quan này, cơn mưa lớn ở Nam Bộ trong đó có TP HCM tối qua do rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam hoạt động mạnh kết hợp với gió mùa Tây Nam. Dự báo, trong 24-48 giờ tới, khu vực Nam Bộ vẫn mưa to trên diện rộng và có giông, kéo dài đến ngày 8/8.

Viễn Thông – Thanh Lê – Vnexpress

Đọc tiếp

Doanh nhân

CEO Tô Hải Hà : “Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu”.

Đã đăng

vào

Bởi

Mối quan hệ nào cũng có thăng trầm, chẳng thể nào hạnh phúc mãi được. Nhưng nếu biết cách vượt qua, tình yêu của cả hai sẽ trở nên bền chặt, khó thay đổi.

Trong suốt những năm bên nhau, bỏ qua khác biệt về văn hóa hay quan điểm sống, cặp đôi khiến bao người phải xuýt xoa ngưỡng mộ bởi hàng loạt hình ảnh ngọt ngào, tình cảm như thuở ngày đầu tiên. Phương châm sống hạnh phúc của Hải Hà và Tường Vy: “Đích đến cho cuộc đời chúng tôi chỉ là được cùng nhau sống đến bạc đầu”.

Cuộc gặp gỡ với anh Tô Hải Hà đem đến cho chúng tôi ấn tượng về mẫu hình người đàn ông thành đạt của gia đình với phong thái từ tốn và điềm tĩnh. Nhưng ẩn chứa sau những chia sẻ của anh là nhiệt huyết và sự thấu hiểu rất chân thực dành cho “mái nhà nhỏ” tưởng chừng vô cùng khô khan. Được lắng nghe và chứng kiến câu chuyện của doanh nhân Tô Hải Hà, chắc chắn các bạn sẽ không khỏi ngưỡng mộ bởi không dễ gì để một người đàn ông có thể bộc lộ tình cảm một cách tự nhiên như vậy!

oanh nhân trẻ Tô Hải Hà (sinh năm 1992, quê quán Hà Nội) là một trong những nam doanh nhân 9x thành đạt. Với tuổi đời còn khá trẻ nhưng hiện tại chàng trai trẻ thành đạt Hải Hà đang đảm nhận vai trò Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn TopNow, thành đạt trong kinh doanh.

Ceo Tô Hải Hà – Tường Vy luôn hạnh phúc như ngày mới yêu.

Nhưng ít ai biết rằng, vợ anh, Tường Vy (sinh năm 1993) cũng là một doanh nhân không hề kém cạnh chồng. Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà trình độ học vấn của Tường Vy cũng khiến mọi người phải trầm trồ, thán phục. Hiện chị đang là Cổ đông trong Công ty cổ phần Tập đoàn TopNow.

Cơ duyên… hai ta là định mệnh

Cuộc gặp gỡ tình cờ của Hải Hà và Tường Vy trong một lần dự lễ cưới của một ông anh chơi thân (người anh thân thiết Hải Hà) ở Gia Lai. Ngay giây phút gặp gỡ, họ chia sẻ với nhau niềm đam mê tuổi trẻ và tìm thấy ở nhau những nét đồng điệu, sâu lắng trong tâm hồn. Vừa qua, cả hai quyết định tổ chức đám cưới, gắn liền cuộc đời với nhau và chọn đối phương là người đồng hành trong chặng đường đời kế tiếp.

Tình yêu đến từ tình thương sâu sắc dành cho nhau

Yêu nhau từ thưở khó khăn, chuyện tình của cặp đôi Hải Hà và Tường Vy được xây dựng và vun đắp theo thời gian. Mặc dù, họ cũng gặp phải những giận hờn và trắc trở. Nhưng theo Hải Hà, với sự chân thành, hai người đã chèo lái con thuyền tình yêu đến bến đỗ của hạnh phúc.
Khi nói về mối quan hệ của mình với Tường Vy, chàng trai thành đạt anh Hà cho biết chính những sự giúp đỡ, tận tình của Tường Vy khi lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhất, anh nhận thấy rằng đây chính là người mà mình cần sau quãng thời gian chông chênh vì sóng gió.

Anh kể lại lý do đến với Tường Vy thật giản dị: “Thấy người phụ nữ như Vy nhỏ nhắn, theo học ngành học điều dưỡng ở Trường Cao đẳng Hồng Đức thành phố Hồ Chí Minh. Vừa học vừa làm, rất chịu thương chịu khó. Khi đó, tôi là một người đang ở thời điểm bắt đầu cho sự nghiệp, tại thời điểm đó, chỉ hai bàn tay trắng với khối kiến thức chuyên ngành đồ hoạ đa phương tiện học tại FPT Arena Multimedia sẽ bước ra lập nghiệp. Lúc đó, anh không có khả năng để thuê một chỗ ở tiện nghi, không có chiếc xe máy để đi lại, mang trên mình một cơ số nợ do vài dự án thất bại, …nhưng cô ấy vẫn dành tình cảm cho tôi từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Quen nhau sáu tháng, ngày ấy tôi chưa một lần nào sắm một món quà đắt giá hay một chuyến đi chơi hẹn hò ý nghĩa mà không lo nghĩ về “túi tiền có đủ chăng:”. Vậy mà cô ấy vẫn sát cánh bên tôi! Tôi càng trân quý khoảng khắc đến ngay cả ước mơ du học Nhật cô ấy cũng từ bỏ, chỉ muốn được đồng hành cùng tôi chặng đường phía trước. Ở Tường Vy, cô ấy luôn đặt niềm tin và sự kì vọng vào tôi rất nhiều.

Thời gian đầu khởi nghiệp, thất bại nào mà không chán nản, tôi muốn buông bỏ mọi thứ thì Tường Vy vẫn luôn ở bên cạnh động viên, giúp tôi vượt qua những khó khăn… Chẳng một ai có thể hiểu được những sự hi sinh âm thầm đó rõ bằng tôi, ngay cả giờ viết lại cũng không sao diễn tả lại được hết.” – Anh Hà xúc động chia sẻ

Tình yêu nào mà chẳng sóng gió, quan trọng là cả hai người có muốn cố gắng vì nhau nữa hay không. Hải Hà và Tường Vy đã chọn đi cùng nhau qua bao sóng gió từ những ngày đầu, thế nên hiện tại cuộc sống hôn nhân của cặp đôi mới khiến người khác nể phục như thế.

Và dường như, cuộc sống đã trả lại sự công bằng cho người đàn ông đầy nghị lực và người phụ nữ mạnh mẽ đầy cao thượng, khao khát một tổ ấm gia đình này. Tô Hải Hà và Tường Vy có với nhau một thiên thần bụ bẫm thừa hưởng những nét đẹp nhất từ bố và mẹ, với làn da trắng và ánh mắt to tròn.

Chia sẻ về lần đầu làm cha, doanh nhân Tô Hải Hà hào hứng cho hay: “Trước khi có con, bạn tôi nói rằng nó sẽ sướng lắm. Thì sau đó, khi có con rồi tôi mới biết sướng khổ hay không có vấn đề là mình. Cảm giác làm cha tuyệt vời lắm”.

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói cặp đôi doanh nhân trẻ Hải Hà và Tường Vy đã hội tụ đầy đủ mọi yếu tố thành công mà nhiều người mơ ước: tuổi trẻ, tài năng, danh tiếng và một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

“Tương lai tới anh sẽ mở rộng thêm quy mô của công ty về lĩnh vực bán hàng cho thị trường nước ngoài (Global Selling). Hơn hết, còn về gia đình vợ chồng mình đang có ý định sẽ chuẩn bị đón thêm thành viên mới – Doanh nhân Tô Hải Hà chia sẻ.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn trẻ ngày nay, anh chia sẻ: “Bất kỳ mối quan hệ nào – dù là tình yêu hay tình bạn – đều được xây dựng trên sự tôn trọng, và phải tôn trọng từ bên trong. Thâm tâm bạn càng trân trọng nửa kia bao nhiêu, nó sẽ được thể hiện bấy nhiêu qua hành động và biểu cảm, giống như một chiếc gương vậy. Bởi lẽ, ở bên người thương là nơi bạn được là chính mình.”

Trong những khó khăn, nghịch cảnh mà cuộc đời mang lại, họ vẫn gặp được nhau và yêu thương nhau một cách chân thành là phần bù đắp xứng đáng. Tình yêu bền chặt đầy ngọt ngào ấy giúp Hải Hà và Tường Vy có thêm nhiều động lực để đón tiếp một hành trình năm 2020 tràn đầy hy vọng!

Facebook: https://www.facebook.com/tohaiha

Đọc tiếp

Trending

Copyright © 2018 Trang tin điện tử Vietnamhot.vn.
Liên hệ quảng cáo 0767.866.899 - 0765.866.899 - 0839.866.899 - 0395.866.899. Hà Tĩnh: 0886.329.626 marketing@vietnamhot.vn. Hợp tác nội dung vietnamhot.vn@gmail.com